Khánh thành nhà văn hóa thôn Đức Tiến, xã Yên Bình

Thôn Đức Tiến 2 thuộc xã Yên Bình có 70 hộ và 165 nhân khẩu. Đây là thôn có 100% hộ dân di cư để xây dựng thủy điện Thác Bà. Điều kiện đất đai của thôn hiện tại rất eo hẹp, ít đất canh tác vì vậy đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Tháng 3 năm 2016 Thôn Đức Tiến 2 đã có đề nghị Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà giúp đỡ kinh phí nhằm tu sửa, nâng cấp nhà và khuân viên nhà văn hóa thôn. Sau khi khảo sát thực tế, nhận thấy sự khó khăn thiếu thốn của nhân dân thôn Đức Tiến 2, Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã quyết định hỗ trợ đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhà và khuân viên nhà văn hóa thôn.

Ngày 12 tháng 4 năm 2016 công trình được khơi công với các hạng mục công trình như: sửa chữa xây nâng cao tường nhà, xây mở rộng thêm gian sân khầu, thay toàn bộ kết cấu mái từ tre, gỗ và Fibrô xi măng bằng kết cấu vì kèo dầm thép, mái tôn xốp chống nóng và trần tôn toàn bộ; ốp lát toàn bộ nền nhà, trang bị lại hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ; lắp đặt toàn bộ hệ thống điện , quạt trong nhà và ngoài hiên; Xây tường rào toàn bộ khuân viên, đổ bê tông 120 m2 sân, xây dựng sân khấu, trang bị cột cờ; đổ bê tông 90 m đoạn đường vào nhà văn hóa với chiều rộng đường là 3m; trang bị 100 ghế mềm, 10 bàn; toàn bộ nhân công xây dựng, giám sát và thuê thiết kế công trình. Tổng giá trị công trình là trên 200 triệu đồng.

Sau hơn 2 tháng khẩn trương xây dựng, đến ngày 14 tháng 6 năm 2016 công trình đã hoàn thành tất cả các hạng mục đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.

(Ảnh khu nhà văn hóa thôn)

Ngày 02 tháng 7 năm 2016, được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND xã Yên Bình, thôn Đức Tiến 2 đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình nhà và khuân viên Nhà văn hóa. Tới dự và chung vui với thôn về phía chính quyền địa phương có ông Vũ Quốc Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Bình cùng các vị đại diện cho các đoàn thể xã.

(Ảnh ông Vũ Quốc Toàn phát biểu)

Về phía Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà có ông Nguyễn Quang Thắng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí cán bộ quản lý của Công ty

Cùng toàn thể nhân dân thôn Đức Tiến 2 có mặt đông đủ để hân hoan chào đón sự kiện khánh thành Công trình Nhà văn hóa.

(Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng)

 Rất nhiều người dân đã xúc động trước sự tận tình của Ban lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đối với nhân dân trong thôn. Ông Hoàng Văn Lợi đã rất xúc động tự sáng tác bài thơ để nói lên cảm xúc của mình, trong đó có đoạn:

…“Cám ơn thủy điện Thác Bà

Cám ơn Lãnh đạo Công ty cổ phần

Phòng ban, Giám đốc Công ty

Chung tay góp sức có ngày hôm nay

Nhân dân thôn Đức Tiến 2

Phấn khởi vui mừng chẳng nói thành câu…

Từ nay và mãi về sau

Mãi mãi ghi lòng chẳng thể nào quên..”

(Hình ảnh ông Nguyễn Quang Thắng phát biểu)

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành ông Nguyễn Quang Thắng đã nói việc xây dựng nâng cấp nhà và khuân viên nhà văn hóa thôn Đức Tiến 2 là thể hiện tấm lòng tri ân của toàn thể lãnh đạo và người lao động trong Công ty đối với những người dân đã chịu sự hy sinh lớn lao khi phải từ bỏ nhà cửa, ruộng vườn, quê hương để nhường chỗ cho xây dựng công trình thủy điện Thác Bà. Ban Lãnh đạo Thủy điện Thác Bà luôn xác định việc giúp đỡ, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi công cộng cho các địa phương thuộc diện di dân để xây dựng thủy điện Thác Bà là nghĩa vụ và là trách nhiện của Công ty. Vì vậy, hàng năm Công ty căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh sẽ trích ra một phần kinh phí phục vụ cho nhiệm vụ này góp sức cùng toàn dân xây dựng địa phương ngày càng tươi đẹp./.

  • 07/07/2016 11:08
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà