HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2016

Ngày 19 tháng 01 năm 2017, Công ty Cổ phần thủy điện Thác Bà đã tổ chức Hội nghị Người Lao động và Tổng kết công tác Công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thay mặt BCH Công đoàn Công ty, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động của công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 

Ảnh1: Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày Báo cáo tổng kết

Báo cáo nêu rõ: Về sản lượng điện sản xuất: 304,35 triệu kWh (đạt 87%); Tổng doanh thu: 265,5 tỷ đồng (đạt 97%);  Lợi nhuận sau thuế: 115,5 tỷ đồng  (đạt 110 %); Thu nhập bình quân của NLĐ: 18 triệu đ/người/tháng.

Năm 2016, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn: Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3 và Đảng ủy Công ty, sự hỗ trợ tạo điều kiện hết sức thuận lợi của Ban Tổng Giám đốc, BCH Công đoàn Công ty đã thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, tập trung lãnh đạo các hoạt động theo đúng chức năng.

Các quy chế của Công ty cổ phần đã gắn liền với việc động viên trực tiếp NLĐ, đoàn viên Công đoàn yên tâm, tích cực thi đua lao động sản xuất, NLĐ có đủ việc làm, thu nhập tăng, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao.

Các thiết bị được đại tu, nâng cấp đã đáp ứng được yêu cầu về công nghệ, nâng cao hiệu suất và góp phần tích cực vào việc cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ; Các công trình kiến trúc, công trình thuỷ công, công trình phúc lợi được cải tạo, xây mới đảm bảo hợp lý và thẩm mỹ; Công tác bảo vệ môi trường luôn luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, NLĐ chấp hành nghiêm Luật môi trường và các quy định về quản lý chất thải, tập trung cải tạo môi trường và cải thiện điều kiện làm việc

Tham gia với chuyên môn xây dựng và giám sát thực hiện Thỏa ước LĐTT, thực hiện đối thoại định kỳ theo luật định. Một trong những thành công của công tác Công đoàn về nhiệm vụ tuyên truyền, vận động là trong những năm qua Công ty không có đơn thư khiếu nại từ phía NLĐ.

Sự phối hợp giữa chuyên môn và Công đoàn thể hiện trong việc xây dựng và sử dụng quỹ Phúc lợi, quỹ tương trợ XH, thi đua khen thưởng…, các quỹ này sử dụng đúng mục đích, có lợi cho NLĐ trong các khoản chi thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ gia đình đoàn viên khó khăn, hoạn nạn, xây dựng và phát triển các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ủng hộ địa phương, các tổ chức xã hội, ủng hộ từ thiện. Năm 2016 và các năm trước đó, Công đoàn và Tổng Giám đốc đã thống nhất trích hàng tỷ đồng ủng hộ công tác xã hội, được toàn thể đoàn viên Công đoàn - NLĐ đồng thuận hưởng ứng.

Với những thành tích về công tác Công đoàn, năm 2016 Công đoàn Công ty đã được Liên đoàn LĐ tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc, được Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh.

          Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp vào báo cáo tổng kết, các ý kiến tập trung nhiều vào công tác sản xuất, tìm kiếm việc làm bên ngoài, đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật, chăm lo sức khỏe và quan tâm đến điều kiện làm việc, chế độ chính sách đối với người lao động.

Ảnh 2: Đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

           Đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã có bài phát biểu trước Hội nghị, đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của tập thể BCH và cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty trong năm qua đã phấn đấu thu được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào thắng lợi một năm thực hiện kế hoạch của Công ty, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung cơ bản cần thực hiện trong năm 2017 như: Hoàn thiện cơ chế hoạt động của Trung tâm DVKT, tăng cường tìm kiếm đầu tư vào những dự án điện có hiệu quả, nhằm tận dụng tối đa nguồn tiền và nhân lực của Công ty, giữ vững sản xuất điện và đảm bảo hoạt động Thị trường điện; Tiếp tục nâng cao đời sống NLĐ, tổ chức tốt các phong trào thi đua, đẩy mạnh hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, đồng thời chú trọng công tác xã hội, tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ từ thiện v.v...

Ảnh 3: Khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong lao động sản xuất năm 2016

  • 24/01/2017 09:09
  • Công đoàn CTCP Thủy điện Thác Bà