Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà triển khai kế hoạch tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024

...Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà triển khai kế hoạch tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024...

     Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024. Ngày 23/ 04 /2024 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp với Phòng PC07 Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Yên Bái mở lớp “ Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2024, triển khai diễn tập phương án chữa cháy của Công ty” với sự tham gia của Đội chữa cháy cơ sở của Công ty, cùng toàn thể người lao động làm việc ở các vị trí có nguy cơ cháy nổ cao trong Công ty, đây là hoạt động hàng năm của Công ty. Mục đích tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động trong Công ty hiểu biết vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng trong công tác PCCC & CNCH.  

                           Ảnh: Giảng viên phòng PC07 lên lớp phần lý thuyết

     Triển khai nội dung tập huấn, các giảng viên Phòng PC07 Công an tỉnh Yên Bái đã phổ biến và cung cấp những thông tin về những vụ việc cháy nổ xảy ra trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng và tổng hợp  những hậu quả thiệt hại về người và tài sản.

     Đồng thời phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC & CNCH, hướng dẫn cho mọi người những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Cách kiểm tra, xử dụng bình chữa cháy CO2 , MFZ4 và các trang thiết bị về PCCC và CNCH.

    Ảnh: Giảng viên phòng PC07 lên lớp phần lý thuyết tại hội trường Công ty

                  Ảnh hướng dẫn các động tác cứu nạn cứu hộ nạn nhân

Ảnh hướng dẫn phương pháp di chuyển nạn nhân trong đám cháy

     Tại buổi thực hành lần lượt các học viên đã được hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng các phương tiện chữa cháy bình bột, chăn ướt, vòi lăng cứu hỏa để dập tắt đám cháy xăng dầu, xử lý tình huống chữa cháy bình gas công nghiệp.

          Ảnh: Phổ biến nội dung triển khai phương án PCCC và CNCH 

          Ảnh: Triển khai đội hình diễn tập theo phương án chữa cháy

                   Ảnh: Chỉ huy triển khai phương án PCCC &CNCH

             Ảnh: triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ nạn nhân trong đám cháy

            Ảnh: tổ chức cứu người bị nan và cứu tài sản trong đám cháy

                   Ảnh: Dùng bình bọt dập tắt đám cháy xăng dầu

   Ảnh thực hành chữa cháy bằng hệ thống phun bọt qua bơm xăng, bơm điện

     Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị chu đáo về con người cũng như trang thiết bị phương tiện  PCCC. Qua đó NLĐ trong Công ty chủ động trong công tác PCCC và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại Công ty. Kết thúc khóa huấn luyện các học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH  năm 2024.

  • 04/05/2024 01:53
  • Tạ Bá Hùng

Các Tin khác