Các bảng điện tử bị "mù"

Phiên giao dịch ngày hôm nay (30.8), các nhà đầu tư lại nhốn nháo vì trục trặc kỹ thuật từ phía Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM. Các bảng điện tử bị “mù” và nhà đầu tư không nhhận được đầy đủ kết quả giao dịch

Sự cố xảy ra ngay từ đầu phiên giao dịch. Bảng điện tử ở các Cty chứng khoán không nhận được dữ liệu từ HOSE. Các nhà đầu tư cũng như các nhân viên môi giới không thể theo dõi thông tin về khối lượng chào mua, chào bán cũng như kết quả khớp lệnh. Nhưng mọi người đều không hiểu rõ nguyên nhân vì sao.

Tại sàn giao dịch HOSE, bảng điện tử của HOSE cũng chỉ hiện mã chứng khoán, ngoài ra không có thông tin gì về giao dịch.

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc HOSE, cho biết chưa xác định được nguyên nhân sự cố. Đội ngũ kỹ thuật của HOSE đang tìm cách khắc phục.

Ông Hùng cũng cho rằng không loại trừ nguyên nhân sự cố có thể xuất phát từ phía cơ sở hạ tầng kỹ thuật của các Cty chứng khoán. Tuy nhiên, theo các Cty chứng khoán thì nguyên nhân chính phải từ phía hệ thống của HOSE, bởi vì tất các các Cty chứng khoán đều không nhận được dữ liệu chứ không riêng một vài Cty.

Sau đợt giao dịch thứ 1, bảng điện tử của một số Cty chứng khoán bắt đầu nhận được dữ liệu nhưng không đầy đủ. Chỉ có khoảng 2/3 mã chứng khoán là có số liệu giao dịch, các mã khác vẫn bị “mù”. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn không dám tin rằng số liệu trên bảng là chính xác.

Tại chi nhánh Cty chứng khoán NH NNPTNT, các nhân viên môi giới vẫn nhận lệnh, nhưng nhiều nhà đầu tư không có được kết quả về cổ phiếu mà mình đã giao dịch.

Ông Lê Văn Minh, Giám đốc chi nhánh, cho biết: “Chúng tôi vẫn thực hiện lệnh của nhà đầu tư, còn thông tin phản hồi thì đành chịu vì trục trặc kỹ thuật xảy ra ngay từ phía Sở giao dịch”.

Tại các Cty chứng khoán NH Á Châu, NH Công thương, NH Phát triển Nhà ĐBSCL, tình trạng tương tự cũng diễn ra. Ông Huỳnh Anh Tuấn, giám đốc chi nhánh Nguyễn Thị Minh Khai của ACBS, cho biết: “Các nhà đầu tư có nhu cầu đặt lệnh thì chúng tôi vẫn nhận. Tuy nhiên, do có sự cố nên giao dịch ít hơn mọi ngày”.

Cho đến cuối phiên giao dịch, các Cty chứng khoán và nhà đầu tư vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía HOSE về nguyên nhân xảy ra sự cố cũng như cách khắc phục hậu quả.

  • 30/08/2007 12:00
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét